Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Món ngon mỗi ngày với bánh cuốn nóng hổi

Mùa hè đến, bạn hãy chọn ngay cho mình một món ăn đơn giản, thân thuộc nhưng rất phá cách cho những thành viên trong gia đình bạn. Đó chính là món bánh cuốn. Bánh cuốn tuy là một loại bánh mà ai cũng biết, nhưng nay chúng ta cũng có thể dùng hải sản để làm nhân cho món này và với món bánh cuốn nhân cá hồi, một món ngon mỗi ngày  phong phú chắc chắn bạn sẽ hài lòng cho một ngày nóng nực.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:
8 miếng bánh cuốn loại lớn,
150g cá hồi phi lê,
2 tai nấm mèo, củ hành tây, 1 chén nước dừa tươi, 1 muỗng tỏi ớt băm, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng hành tím băm, hành phi, ngò rí.

Ăn kèm với giá, xà lách, rau thơm, gia vị tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn và hạt nêm Aji ngon.

Cá hồi tươi ngon là món ăn rất tốt cho những thành viên trong gia đình. Tiến hành thái làm 2 phần cá hồi phi lê, ướp 1 muỗng hạt nêm Aji-ngon, 1 phần 3 muỗng tiêu, 1 muỗng nước mắm, để thấm 5 phút sau đó cắt nhỏ hành tây trong quá trình chờ. Bắt chảo dầu và cho ít dầu, chúng ta tiến hành chiên lửa vừa, không cần nhiều dầu cho đến khi vàng vừa chín, dùng nĩa tách tơi nhưng không bị nát quá.

Bắt chảo dầu và khi dầu nóng chúng ta cho một ít hành tím băm, xào cho hành tím thơm và cho tiếp phần hành tây vào. Cho phần nấm mèo đã thái sợi và sau đó cho tiếp phần cá hồi. Nêm nửa muỗng cà phê đường và một ít tiêu. Cho hành phi vào giúp cho nhân thơm và giữ được độ giòn.

Sử dụng nước dừa làm nước chấm để mang đến hương vị lạ. Hòa nước dừa với 3 muỗng canh đường, khuấy cho đường thật tan và ta cho tiếp 3 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh nước cốt chanh, nửa muỗng canh ớt băm và nửa muỗng canh tỏi băm.

Sau đó chúng ta tiến hành cuốn, cho một cọng và một ít nhân, gấp hai mép lại và cuốn đều. Tiếp đến chúng ta sẽ sắp xếp những bánh cuốn lên phần rau chuẩn bị. Phần giá trần, xà lách thái sợi và rau thơm thái nhỏ và chế phần nước mắm chua ngọt lên phần bánh, một ít ốt thái sợi nhỏ để lên cho đẹp và hấp dẫn.



Hãy khám phá ngay món ngon mỗi ngày này để mang đến sự mới lạ cho những thành viên yêu quý trong gia đình bạn và đừng quên theo dõi những món ngon mỗi ngày của chúng tôi trên website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét